Sunday, June 25, 2023

BẠN LUÔN NGHĨ SỬ DỤNG LY GIẤY LÀ THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG?


ĐÚNG hay SAI ?
Những chiếc ly giấy ngày càng được sử dụng nhiều hơn để thay thế các loại ly nhựa. Thế nhưng, có thể bạn chưa biết chúng cũng gây ra rất nhiều tác hại không kém gì ly nhựa.
🚑 Đầu tiên ly giấy có hại cho sức khỏe của bạn:
Hầu hết các ly giấy được phủ một lớp sáp, polyethylene,  keo chứa melamin, ure hoặc phenol để chống thấm nước. Ngoài ra, để những chiếc cốc giấy trở nên đẹp đẽ, bắt mắt, một số nhà sản xuất sẽ in lên cốc các hoa văn, các loại mực in này có chứa dung môi độc hại benzen hoặc toluen. Sáp, polyethylence, mực in, keo sẽ bị nóng chảy và hòa tan vào nước khi gặp phải nhiệt độ cao. Nếu sử dụng ly giấy trong thời gian dài, chúng ta có thể bị rối loạn tiêu hóa và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.
 🌑 Ly giấy cũng gây hại cho môi trường:
20 triệu cây xanh 🌳 được hạ xuống mỗi năm để đáp ứng nhu cầu sản xuất của con người là một con số khổng lồ mà việc trồng mới không thể bù đắp được. Bên cạnh đó, sản xuất ly giấy cũng tiêu tốn rất nhiều tài nguyên khác, để sản xuất 10000 ly giấy trung bình sẽ cần 8095 lít nước, 245,8 kg than, 4,1gr dầu mỏ và phát thải một lượng lớn CO2 gây hiệu ứng nhà kính.
Do đó, cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe ❤ của mỗi chúng ta cũng như bảo vệ tài nguyên, môi trường 🌏 là hãy sử dụng các sản phẩm có thể tái sử dụng, hạn chế sử dụng đồ dùng một lần bằng nhựa và giấy bạn nhé!

No comments:

Post a Comment